Friday, January 25, 2013


Chúng ta cần phải nhìn nhận rằng bong bóng bđs đang chờ bị nổ và rất khó để cho nó xì hơi ngay lúc này được, có lẽ hãy để nó đổ vỡ lại là giải pháp tích cực bởi chúng ta càng cứu chữa (xạ trị) những tế bào bị ung thư như đấy lại không phải là nguyên nhân thì rất dễ có thể làm cho tình hình thêm phức tạp và rất khó kiểm soát.

Trong cơn sốt BĐS vừa qua chúng ta thấy làn sóng đầu tư phong trào chiếm chủ yếu, thực tế nhu cầu về nhà ở là cấp thiết và rất lớn nhưng khả năng tài chính người có nhu cầu về nhà ở lại rất hạn chế so với mặt bằng chung giá cả bđs hiện nay. Dù cho có sự hỗ trợ lãi suất vay ở mức hấp dẫn thì lượng cầu bđs cũng khó có thể tăng lên do nhu cầu sống đang đè nặng lên những người có thu nhập trung bình, như vậy sức mua ở các phân khúc hiện đang gặp vấn đề sụt giảm do thu nhập của họ đang bị ảnh hưởng nặng nề so với chi tiêu. Bên cạnh đó ngay cả những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính cũng đã sa lầy trong các dự án khủng làm cho thị trường bđs thêm khó, thị trường nhà cho thuê đang lâm vào cảnh chợ chiều và đang có cuộc đổ dốc về giá nên sự hấp dẫn về bđs đối với người thu nhập thấp hiện nay không còn lớn nữa.

Việc chuyển đổi các căn hộ cao cấp sang nhà ở xã hội với diện tích nhỏ để thu hút sức mua của người có thu nhập trung bình thấp nhưng đây có lẽ là một sai lầm khá nghiêm trọng nữa của chúng ta vì bản thân những đối tượng này khó có thể đảm bảo chi phí quản lý cho căn hộ nhỏ mình vừa mua bởi với giá đó người ta có thể thuê ngay một căn phòng với diện tích tương đương. Như vậy cửa tử cho bđs là rất lớn?

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã rất liều mạng đầu tư vào các dự án bđs lớn cho dù khả năng tài chính hạn chế, thế mà giờ đây họ mong đợi một chính sách của nhà nước để sửa chữa những sai lầm trong kinh doanh của họ? Nếu là một doanh nghiệp kinh doanh bình thường thì nên xem những doanh nghiệp đầu tư bđs phá sản đóng cửa là một lẽ tự nhiên, không lẽ nào chúng ta lại ưu ái cho các dn bđs như thế sẽ làm cho người dân ngầm tưởng nếu kinh doanh bđs thì sẽ có hỗ trợ của nhà nước. Nên chăng hãy để nó tự vận hành theo nhu cầu của xã hội, ai làm sai thì người đó phải trả giá và hưởng lợi lớn khi doanh nghiệp biết tìm ra con đường vượt khó và tất nhiên họ biết cách sẽ tồn tại bất chấp có khủng hoảng hay không, đấy mới thật sự là doanh nghiệp mạnh, không nên cho doanh nghiệp uống thuốc bổ quá lâu vì nó sẽ làm mất đi tính tự đề kháng! Nói tóm lại cứu bđs như hiện nay sẽ là một sai lầm nữa mà thôi!

Trịnh Phát

Cứu BĐS lại là một sai lầm nữa!

  • Uploaded by: trinhphat.blogspot.com
  • Views:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     

    Our Team Members

    Copyright © Trinh Phat | Designed by Templateism.com | WPResearcher.com