Wednesday, December 10, 2014

Hôm nay cả nhà hãy cùng tôi viết một câu truyện học hành khô khan, tạm gọi là

ĐƯỜNG KÊNH & MÔ HÌNH 2 ĐỈNH

Hì, học lý thuyết chán rồi, hoặc chỉ học những việc sau khi đã xảy ra, chi bằng học ngay trên những cái vừa thấy, thử xem bạn dự đoán được đến đâu so với diễn biến thật của thị trường ? (Tức nhiên, nói sao làm vậy (mua bán vậy), ko nói suông 1 đằng làm 1 nẻo thì học chỉ tổ tốn sức và nước bọt mà thôi)

Tôi đã lướt qua một số diễn đàn, đa phần vô cùng phấn khởi với phiên tăng hôm nay, 10/12. Trong đó có những cổ phiếu quả thật đã lấy lại gần hết điểm số mất đi hôm qua. Tâm trạng vui mừng khôn tả khi nhiều người dự đoán VNI đã tạo đáy và luôn tục hỏi nhau cần mua hay múc con gì ?

Tức nhiên, phiên tăng hôm nay là một điều khả quan, ở cả đồ thị thị trường hay nhiều cổ phiếu riêng lẽ, hầu hết tạo nên hình mẫu HARAMI candlestick đảo chiều xu thế giảm với ý nghĩa độ tin cậy là YẾU (điều đáng tiếc là sức tăng hôm nay chưa đủ mạnh, không mấy cổ phiếu đạt được BULLISH ENGUTFING để ý nghĩa tăng có thể cao hơn).

Không loại trừ thị trường đảo chiều, nhưng hãy nhìn xa hơn 1 chút, không chỉ là phiên tăng/ giằng co ngày mai hay mốt, hãy tưởng tượng chuyện gì đã và sẽ xảy ra trong tháng 12 này vậy ?

Chỉ có thể khẳng định 1 điều, tháng 12 đã và sẽ là một tháng giảm mạnh (điều này sẽ ko đại diện cho tháng 1/2015 vì đồ thị tháng vẫn đang trong xu hướng giằng co, theo chiều hướng củng cố xu thế tăng theo tháng và chưa tìm ra điểm break up. Thôi, chắc để cuối tháng 12 tôi lại làm 1 bài dự đoán tháng 1 cho xôm tụ luôn).

Đối với VNINDEX, giá hôm qua giảm mạnh đã phá vỡ đường kênh của xu thế giảm ngắn hạn, làm giá bẽ gẫy đường kênh dưới, gây nên sự gia tăng sức mạnh của xu hướng giảm hiện tại, nếu đây không phải là 1 bear trap (giảm hơi quá đà rồi tạo đáy), thì điều này đồng nghĩa với việc sẽ còn nhiều nhiều phiên giảm mạnh như hôm qua chờ đón cả nhà.

Sẽ vô cùng mạo hiểm để bắt đáy trong giai đoạn này, tốt nhất ngồi đợi cho đến khi quá trình tạo đáy xảy ra hoặc giá đã phá vỡ hẵn đường xu thế giảm của VNI thì mới nên bắt đầu tính chuyện vào lại thị trường.

Tức nhiên, lợi nhuận cao đi với rủi ro cao, đặc biệt là những chiến sĩ xung phong quả cảm, nhưng tôi không phải là một người trong số đó, hì (lưu ý, một vài cổ phiếu không đi giống thị trường, quyết định mua hay bán sẽ tùy thuộc vào cổ phiếu gì và thêm vào yếu tố thị trường tác động, những cp tôi quyết định đầu tư thì tôi ko cần quan tâm đến việc lướt sóng)

Tôi đã chú thích cặn kẽ trong hình, còn quá sớm để nói lên một sự đảo chiều, nhưng sẽ không quá muộn để cả nhà chốt lời hay cut loss những gì cần cắt trong những phiên sắp tới (đặc biệt dự đoán sẽ chỉ có từ 1-3 phiên nữa kể cả ngày mai để tăng và retest những điểm đã phá vỡ)

Tức nhiên, diễn biến thị trường là đúng hơn mọi dự đoán, nếu VNINDEX tạo đáy thành công, chắc hẵn chúng ta sẽ có 1 câu chuyện khác để nói.

Chúc bạn 1 tháng an toàn và thắng lợi !

StockStories

Chuyện gì tháng 12/2014 ?

  • Uploaded by: trinhphat.blogspot.com
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     

    Our Team Members

    Copyright © Trinh Phat | Designed by Templateism.com | WPResearcher.com