Saturday, May 23, 2015

Xu hướng là một trong vài điều quan trọng bậc nhất của PTKT, để xác định đúng trạng thái xu hướng hiện tại không phải là điều dễ dàng gì cho chúng ta, sau đây tôi giới thiệu một phương pháp khá đơn giản để các bạn có thể đo lường xu hướng hiện tại một cách khách quan nhất.
Đường giá hiện tại đang kẹp giữa 2 đường xu hướng giảm (1) [dài hạn] và (2) [ngắn hạn], tuần trước chúng ta chứng kiến sự kiện xảy ra trước khi có tín hiệu đảo chiều (http://trinhphat.blogspot.com/2015/05/vnindex-even-before-trend-reversal.html) và tín hiệu đảo chiều xu hướng đã xảy ra với sự kiện phân kỳ của đường giá với MACD (4); đây có thể xem là một tín hiệu khá chắc chắn và mạnh mẽ. Tuy nhiên, tuần tăng điểm trong tuần qua vẫn chưa thể hiện được sức mạnh của xu hướng (5); khi chỉ báo này vẫn ở trạng thái chuyển giao giữa strong downtrend và strong uptrend nhưng hướng di chuyển đang thể hiện sự tích cực. Bên cạnh đó còn phải kể đến chỉ báo Aroon Up/Down vẫn chưa xuất hiện cảnh báo "bình minh" đã đến?

Có thể coi đây là thời kỳ đầu của sự đảo chiều xu hướng giảm giá, sức mạnh xu hướng hồi phục này sẽ có thể có cường độ mạnh để hình thành xu hướng tăng giá mới khi và chỉ khi đường giá vượt đường xu hướng giảm giá (1) đồng thời chỉ báo Trend Strength Index (5) thể hiện Strong Uptrend; cũng có thể xem đây là điều kiện để xác nhận xu hướng tăng mới.

Đo lường xu hướng VNIndex hiện tại

  • Uploaded by: trinhphat.blogspot.com
  • Views:
  • Category:
  • Share

    1 nhận xét:

     

    Our Team Members

    Copyright © Trinh Phat | Designed by Templateism.com | WPResearcher.com