Tuesday, November 11, 2014


Trước khi đi vào thảo luận cái gọi là dự đoán thị trường, hay nói phét về đồ thị, cho phép tôi được kể chuyện vài câu, là tại sao tôi lại viết cái bài này

Vâng, tôi xuất hiện ở đây không ngoài ý muốn học hỏi hóng hớt là chính thì là muốn góp vui nhiều câu truyện cho cả nhà mình. Nhìn cái blog đều đều buồn tẻ này là tôi chịu không nổi,…………

Mặt khác, tôi cũng cảm phục bạn Stockpro nhiều thứ, trong đó có việc trông bề ngoài có vẻ ngố ngố thật thà (bên trong ko biết có gian tà xảo nguyệt ko thì tôi không chắc) , nhưng sức chịu đựng và kiên nhẫn thì có lẽ là dẻo dai vô địch thiên hạ, đặc biệt là sau bao nhiêu năm vẫn chơi chứng, hứng đủ khen chê chỉ trích vui buồn lẫn lộn trên mấy cái diễn đàn vui nhộn ,mà vẫn ngày ngày lụm cụm phân tích này nọ, giỏi quá là giỏi …. Vì vậy, nếu có nhiều cơ hội và 1 tí siêng năng, tôi sẽ học hỏi, hóng hớt và hầu nhiều chuyện cho cả nhà sắp tới,

Quay về chuyện cái VNI, rõ ràng ai cũng thấy, tình hình là 1 phe bi quan, 1 phe lạc quan, đang phân chia các diễn đàn theo 2 kiểu rõ rệt. Nhưng công bằng mà nói, dân ta có lẽ có truyền thống lạc quan yêu nước thương dân, nên tinh thần yêu đời vẫn là chính , các topic mua múc vẫn dàn dàn đầy các trang chứng khoán (đặc biệt là của mấy bác lướt sóng cầm vài hôm mà chứng nó chưa chạy….)

Tôi định mỗi bài sẽ học 1 thứ gì đó, và dùng cái đó để “tập tành” phân tích thực tế, xen kẻ phân tích thị trường, lẫn phân tích cổ phiếu gì đó (nếu ai có nhu cầu có thể nhờ bạn Stockpro dí tôi hoặc cứ dí thẳng bạn Stockpro cũng được). Vì vậy hôm nay tôi học cái cơ bản nhất của mấy cái vụ vẽ vời trên đồ thị:

XU HƯỚNG, HỖ TRỢ, KHÁNG CỰ, CANDLESTICK 


Người ta nói vẽ đường gì trên chart thì đều dùng cái gọi là Swing High với Swing Low (Bóng cao nhất, thấp nhất). Nhưng có lẽ đó chỉ là lý thuyết mà thôi, bạn cứ vẽ cái gì mình thích, ví dụ vẽ Đóng cửa đến Đóng cửa, Đóng cửa với Cao nhất thì cũng được
Đồ thị cuối ngày 11/11/2014, rõ ràng VNINDEX đang đụng đúng trend giảm điều chỉnh của nó, đồng thời cũng là điểm kháng cự mạnh (608) trong quá khứ, thị trường giằng co dữ dội mấy phiên gần đây cũng không phải là điều lạ lùng gì hết

Điểm buồn lòng thấy rõ là trong quá khứ, trend giảm này cứ đụng là rớt, và hôm nay là lần thứ 3 chính xác đụng lại trend điều chỉnh rồi. Đồng thời thị trường còn tặng cho cả nhà cái mẫu candlestick có thể tạm gọi là Bearish Shooting Star (Sao băng), 1 dấu hiệu giảm có độ tin cậy yếu hoặc trung bình ở đỉnh, và cần xác nhận bằng 1 hình mẫu 1 ngày tiếp theo giảm mạnh, sẽ củng cố cái Sao băng này.

Như vậy, kịch bản cho ngày 12/11 là gì . Giả sử thị trường giảm mạnh bạn sẽ làm gì ? Trường hợp úp chén mạnh bạn có nghĩ đến không ?

Không ai có thể trả lời câu hỏi chắc chắn về hướng đi của chart nếu nó chưa thực sự xảy ra. Nhưng theo tôi, đây là 1 giai đoạn nhạy cảm, không thể lấy 1,2 phiên để phán xét xu hướng

Hãy nhìn vòng tròn tôi tô, giả sử dù mai, mốt, kia thị trường có giảm mạnh, lình xình, tăng giảm nhẹ, nếu ko vượt qua Thân dưới của Candlestick ngày 31/10 (đường xanh dương) thì không cần phải nghĩ đến việc bán vội, vì bản chất của cả vòng tròn tôi tô, là 1 dấu hiệu củng cố xu hướng tăng của candlestick đó nhé.

Vậy có trường hợp nào , thị trường tăng mạnh trong vài phiên tới ? Theo suy đoán của tôi (dựa trên chart today, còn mai thấy khác tôi lại nói khác, ,,,hehe) là nếu VNINDEX ko phá cái đường xanh lá, thì trước 24 hoặc 25/11, thị trường sẽ ra khỏi xu hướng giảm chán ngắt này.

Chỉ cần ra khỏi trend giảm là được, bằng cách lình xình ra khỏi trend hay tăng mạnh ra khỏi trend đều không thành vấn đề, vì thoát khỏi gông xiềng, thì sớm hay muộn cái gì cũng chạy mà thôi

Vậy tóm lại lời khuyên cuối cùng nãy giờ là gì: Nắm giữ cổ phiếu và quan sát thôi , hehe


Good luck !

( Đọc rồi bỏ ngoài mắt, thích thì thảo luận, return, mọi ném đá cứ hướng thẳng stockpro)
Stockstories

DIỄN BIẾN GÌ Ở THỊ TRƯỜNG SAU 11/11

  • Uploaded by: trinhphat.blogspot.com
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     

    Our Team Members

    Copyright © Trinh Phat | Designed by Templateism.com | WPResearcher.com