Thursday, November 13, 2014

Vì có bác nào đã nhầm lẫn tôi và stockpro, nên tôi lại phải kể một chuyện cười cho cả nhà hôm nay… Stockpro tên thật là T.P, còn tôi tên là Stockstories, là “đệ tử” từ trên trời rơi xuống của Stockpro, nôm na gọi là Đại đệ tử vừa được thu nhận. Thương tâm Sư phụ bao năm cô đơn trên mấy cái diễn đàn, buồn tẻ trong mấy cái blog, mệt mỏi với mấy cái chart này nọ, nên tôi định lon lon viết vài câu chuyện hài hước làm đẹp cái nhà này.

Người ta nói, con hơn cha là nhà có phúc; nên có một đệ tử vừa tài giỏi, vừa lưu manh láu cá như tôi, ắt hẳn sau này Sư phụ tôi sẽ có nhiều phúc lắm ?

Hehe…

Hôm nay đẹp trời, 13/11/2014, tôi quyết định học và hát bài “Hà nội, em về đâu?" cho cả nhà mình nghe.
Xin nói qua một lần, trong mỗi bài viết của tôi đều bao gồm vừa kiến thức, vừa thực tế hàng ngày, chỉ dành cho ai mới tìm hiểu này nọ, nhưng TA thì có lẽ mỗi người mỗi kiểu, những gì tôi trình bày ở cái blog này, sẽ cố gắng tiếp cận những vấn đề mà các bạn đôi lúc bỏ qua, hoặc viết cái gì mà tôi thích viết mà thôi, chẳng theo cái thể loại gì tất.

Hôm nay tôi quyết định học cái gì gọi là

HÌNH MẪU KỸ THUẬT & HÀNH ĐỘNG THỊ TRƯỜNG
Vậy hãy thử so sánh đồ thị HNXINDEX và VNINDEX trên cùng một khung thời gian nào ?

Rõ ràng chúng ta thấy, HNX và VNI là 2 đường giá cùng nhịp tăng giảm, diễn biến thị trường khác nhau, nhưng lại tạo ra những hình mẫu tương đối giống nhau và thời điểm đảo chiều cùng phiên.

Nhận thấy điều này rất quan trọng, quan trọng như khi bạn nắm cổ phiếu mà ko biết cổ phiếu của bạn nó chạy như thế nào so với thị trường?

Có nhiều cách để xác định, bạn cũng có thể dùng chỉ số Beta, xem sức mạnh của CP bạn nắm giữ so với sức mạnh của thị trường chung thế nào, nhưng Beta nó cũng có cái hạn chế là ko có đo được nhịp thời gian trong đó ?

Ở đây tôi dùng phương pháp thủ công đơn giản nhất, làm ơn ngó bằng mắt đi thôi.

Trong khi VNI còn loay hoay chưa ra khỏi cái trend giảm điều chỉnh, thì HNX đã phá trend điều chỉnh từ lâu, đang đụng trúng trend giảm kéo từ đỉnh 1 đến đỉnh 2 trong hình, và thử lửa dữ dội lại vùng đỉnh cũ (vòng tròn vàng). Chắc hẳn việc giằng co, tăng giảm ở HNX và VNI đã và có thể sẽ còn làm hoang mang không ít bạn đang nắm giữ CP bằng trái tim. hì

Tuy nhiên, HNX đã chính thức không xảy ra mô hình vai đầu vai giảm giá, đây cũng là 1 tin mừng, vì nếu tạo 1 vai phải thấp hơn đỉnh, có nghĩa là động lực thị trường cũng chỉ chạy tới cái vai mà thôi, lúc đó, biết mơ đời nào ra khỏi mấy cái gông xiềng này đây? Nhưng tức nhiên, mô hình 2 đỉnh, 3 đỉnh vẫn có thể xảy ra, nếu HNX ko qua khỏi đỉnh 91.9 và quay đầu đi xuống.

Miễn cưỡng coi cái đoạn tăng vừa rồi là 1 mô hình vai đầu vai ngược hơi lệch, thì mục tiêu, với độ cao là 4, mức tối thiểu tăng tiếp theo của HNX là 93.5.

Tôi dự báo, sau khi HNX phá được đỉnh gần nhất 91.9, đụng 93.5 sẽ quay về retest mức 91.9 , sau đó mới thực sự bùng nổ..

Mà âu cũng không cần phải quan tâm đến từng chi tiết số như vậy, cho dù nó loay hoay thế nào ở cái vùng thử gan thử phổi này, thì tóm lại, tôi tương đối lạc quan về hướng đi sắp tới của sàn Hà.

Như vậy, quan sát và hành động như thế nào trong cả 2 trường hợp dự đoán đúng và dự đoán sai?

* Giả sử Giá đụng đỉnh và giảm trở lại à đơn giản thôi, đỉnh cũ gần nhất 9/10 nó phân phối 3-5 phiên + có xuất hiện tín hiệu đảo chiều mạnh của candlestick + giảm mạnh sau đó . Nếu giả sử mấy hôm tiếp theo đồ thị lại lập lai như vậy, thì các bác cứ quăng dép mà chạy là vừa
* Nếu thị trường tiếp tục giằng co, thì ta cứ tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, bác nào kết hợp nhiều trò hơn, xem được những tín hiệu đồ thị tin cậy, vừa thêm cơ bản, tin tức gì đó, chịu được mạo hiểm thì cứ tự do mà múc thôi
* Bác nào nhát gan con ngang, thì ngồi rình lựa sẵn CP đi, khi nào phá hết cái cần phá, thì chịu khó vừa đu vừa nhảy cho kịp chuyến tàu, là trễ nhưng chuẩn nhất của TA.

Thế đó, vậy là xong, là nói rồi cũng như không nói. Haha
Tôi ko biết mình bịa chuyện có hấp dẫn không nữa, ai biết thì nói giúp tôi nhé, hì
Stockpro đã “hứa” nhận tôi là “Đệ tử chân truyền”, nghĩa là sẽ tìm mọi cách truyền chân hết bí kíp cho tôi, bác nào muốn biết tôi bằng cách nào mà có những chuyện vui vậy, thì cứ PM cho sư phụ tôi hỏi nhé .

Stockstories

Bài sắp viết: PHÂN TÍCH 1 CỔ PHIẾU THẤY TRƯỚC XU HƯỚNG CỦA VNINDEX
Bài đã viết: Diễn biến gì ở thị trường sau 11/11 http://trinhphat.blogspot.com/2014/11/stockstories.html

HNX ĐANG Ở ĐÂU NGÀY 13/11

  • Uploaded by: trinhphat.blogspot.com
  • Views:
  • Category:
  • Share

    7 nhận xét:

     

    Our Team Members

    Copyright © Trinh Phat | Designed by Templateism.com | WPResearcher.com