Monday, March 7, 2016

Vấn đề: Dạo gần đây tôi đã xem qua các diễn đàn và mọi người bàn về day trading (mua bán trong ngày), đây thật sự là một lối mua bán có khá nhiều cái cần trang bị cho một người day trading, để rộng đường tôi có thể ví dụ cho các bạn thấy ngay sau đây.

Xu hướng dài hạn (đồ thị ngày)

Như các bạn cũng biết cách nay 1 tháng 12 ngày (24/1/2016), chỉ số VNIndex đã tạo ra cảnh báo đảo chiều tăng giá và tôi có dự đoán là nó sẽ đạt 580 điểm


Sau một quãng thời gian dài thì hôm nay nó đã chạm mốc 580 điểm, tuy nhiên giao dịch trong ngày hôm nay đã ẩn chứa một mối nguy hại đáng để các nhà đầu tư lưu tâm đến:

Xu hướng ngắn hạn trong ngày (đồ thị intraday)

Vào lúc 10h50 sáng nay chỉ số VNIndex nó đã tạo ra một cảnh báo đảo chiều giảm giá trong ngày khi mà hiện tượng phân kỳ giữa đường giá và chỉ báo RSI liên tục được xuất hiện trên đồ thị (hình dưới):

và thực tế sau đó nó cũng diễn ra 1 đợt suy giảm nhỏ, nhưng sau đó thị trường đã phục hồi mạnh mẽ, đã có lúc tưởng chừng VNIndex vượt khỏi mốc 580; ít nhất là 3 lần. Tuy nhiên vào khung 2h chiều tôi lại thấy sự cảnh báo đảo chiều giảm giá tiếp tục xảy ra

Cho đến phiên đóng cửa thì chỉ số VNIndex đã có 1 đợt suy giảm nhỏ về mốc 576 như hình dưới
Đây sẽ là khởi đầu 1 sự điều chỉnh ngắn hạn vài giờ hay vài ngày giao dịch trước khi có những tín hiệu khác xuất hiện. Nhà đầu tư nên cân nhắc.

Lời nhắn: Qua đây chúng ta thấy rằng trong 1 ngày giao dịch xu thế của thị trường (hoặc có thể là 1 vài cổ phiếu) nó đã biến động khá mạnh, điều này có thể sẽ là điều kiện tốt để thực hiện day trading, tuy nhiên chúng ta cần phải có những công cụ hữu ích nhằm nhận ra rằng sẽ có sự biến đổi trong ngày để thực hiện hành vi mua hay bán cho thích hợp. Điều kiện không thể thiếu là chúng ta phải có đồ thị intraday (đồ thị tùy biến trực tiếp) và các công cụ hỗ trợ thích hợp... trước khi hành động mua bán ngay trong ngày.

VNIndex: 580 Đỉnh ngắn hạn

  • Uploaded by: trinhphat.blogspot.com
  • Views:
  • Category:
  • Share

    2 nhận xét:

    1. " Điều kiện không thể thiếu là chúng ta phải có đồ thị intraday (đồ thị tùy biến trực tiếp) và các công cụ hỗ trợ thích hợp... trước khi hành động mua bán ngay trong ngày" - Bạn có thể cho biết công cụ đó là gì không?

      ReplyDelete
    2. " Điều kiện không thể thiếu là chúng ta phải có đồ thị intraday (đồ thị tùy biến trực tiếp) và các công cụ hỗ trợ thích hợp... trước khi hành động mua bán ngay trong ngày" - Bạn có thể cho biết công cụ đó là gì không?

      ReplyDelete

     

    Our Team Members

    Copyright © Trinh Phat | Designed by Templateism.com | WPResearcher.com